วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556



Lamborghini Aventador LP 700 - 4



Lamborghini Aventador LP 700 - 4 ถูกออกแบบโครงสร้างด้วยตัวถังแบบโมโนค็อกขึ้นรูปทั้งลำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแชสซี และวัสดุอลูมินั่มอัลลอยด์ที่ใช้กันอยู่ในรถซุปเปอร์คาร์ทั่วไป การออกแบบนวัตกรรมตัวถังของ Lamborghini ส่งผลให้ Aventador มีบุคลิกที่คล่องตัวจากตัวถังที่ยืดหยุ่นและแข็งแรง และหนักเพียง 1475 กิโลกรัม ในส่วนของเฟรมรองรับแรงกระแทกทางด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถขึ้นรูปจากนวัต กรรมอลูมินั่มรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทนต่อแรงกระทำได้สูงถึง 35,000 นิวตันเมตรเครื่อง ยนต์บล็อกใหม่ขนาด V12 ขนาด 6,500 ซีซี พร้อมระบบเกียร์อัจฉริยะ ISR (Independent Shifting Rods) ประมวลผลฉับไวปรับเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละเกียร์เพียงเศษเสี้ยวของวินาที คือ ใช้เวลาเพียง 0.05 วินาที และ ยังสามารถเลือกโหมดการขับตามลักษณะการขับของผู้ขับขี่ ทั้งระบบเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ระบบดิฟเฟอร์เรนเทียล ระบบบังคับเลี้ยว และ ระบบพลศาสตร์ของตัวรถ ได้ด้วยตนเองจาก3 โหมด คือ โหมดสตราด้า Strada สำหรับการขับบนถนนหลวง โหมดสปอร์ต Sport สำหรับสนามแข่งและโหมดคอร์ซ่า Corsa สำหรับสนามแข่งและนักขับที่ต้องการใช้ทักษะในการควบคุมรถอย่างเต็มที่ ระบบช่วงล่างใหม่ Pushrod Suspension รองรับฝูงม้า 700 ตัว ที่ 8,250 รอบ/นาที ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของซุปเปอร์คาร์ แรงบิดมหาศาล 690 Nm @ 5500 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 2.9 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตร/ชั่วโมงนอก จากเครื่อง V12 ที่มาพร้อมกับแนวคิดระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาอย่างซับซ้อน เพื่อลดแรงกระแทกและถ่ายทอดกำลังของเครื่องยนต์ ระบบสปริงแบบ Push Rod ลิงค์หลายจุด ถือเป็นการนำเอาเทคโนโลยีของรถแข่งฟอร์มูล่าวันมาใช้ เพื่อความสมบูรณ์แบบผสานกับระบบช่วงล่างอลูมินั่มแบบดับเบิ้ลวิชโบน








All new isuzu d-x V-Cross 4x4  



ALL-NEW ISUZU D-MAX V-cross 4X4
POWER FOR THE WHOLE WORLD
ปรากฎการณ์แห่งพลังขับเคลื่อนครั้งใหม่ของโลกดีเซล ล้ำหน้าไปกับเครื่องยนต์ “อีซูซุ ดีดีไอ ซูเปอร์คอมมอนเรล” (ISUZU Ddi SUPER COMMONRAIL) เจนเนอเรชั่น 3.5 พัฒนาการครั้งสำคัญภายใต้แนวคิด “เครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต” ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Digital R&D Technology ที่สามารถทดสอบและประมวลผลแบบดิจิตอล Real Time เพิ่มการจำลองรูปแบบขับขี่บนสภาพการใช้งานในเมืองไทยกว่า 10 รูปแบบ พร้อมออกแบบระบบส่งกำลังให้รับกับตัวรถตั้งแต่แรก ต่อยอดสู่ความสมบูรณ์แบบขั้นสูงสุดในทุกด้าน เหนือชั้นกว่าทั้งสมรรถนะอันทรงพลัง ความประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น ความทนทานเป็นเยี่ยม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้การเผาไหม้หมดจดยิ่งขึ้น สะอาด ลดมลพิษ พร้อมรองรับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่สุดในโลก Euro 5 

ล่าสุดแห่งเทคโนโลยี ที่สุดแห่งความประหยัดน้ำมัน

  • เหนือระดับด้วยระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันสูง 180 MPa. และหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่! แบบ 8 รู ซึ่งมีขนาดรูเล็กลงถึง 10% ให้ประสิทธิภาพในการเผาไหม้ดียิ่งขึ้น
  • เทอร์โบแปรผันใหม่ ALL-NEW VGS TURBO ขนาดกะทัดรัด ตอบสนองได้แรงและเร็วกว่าในทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ โดยเฉพาะรอบต่ำ สร้างปริมาณการไหลเวียนของอากาศสูงสุด และลดการสูญเสียพลังงานในระบบ
  • ห้องเผาไหม้แบบ Hi-swirl ออกแบบใหม่เพิ่มอัตราส่วนของการหมุนวนอากาศให้มากขึ้น ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ดีขึ้น ประสิทธิภาพการเผาไหม้ดีเยี่ยม
  • Intelligent EGR Valve เทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกของวงการปิกอัพ ชุดควบคุม EGR ที่มี IC ประมวลผล ทำงานด้วยไฟฟ้า ควบคุมไอเสียจากเครื่องยนต์เพื่อนำกลับไปยังห้องเผาไหม้อีกครั้งได้อย่างแม่นยำ สามารถคำนวณหาจุดสมดุลสูงสุดระหว่างความประหยัดน้ำมันและลดมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพ
  • อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ขนาดใหญ่และออกแบบติดตั้งในตำแหน่งด้านหน้ารถ ได้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม


เหนือระดับเต็มพิกัดกับ 3 เครื่องยนต์ใหม่ ร้อนแรงด้วยแรงม้าฝูงใหม่ เพิ่มพลังแรงจัด แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง
  • ISUZU Ddi 2.5 VGS TURBO ขุมพลังใหม่ล่าสุด ที่สุดแห่งพลัง ขนาด 2,500 ซีซี ผสานเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน มาพร้อมความประหยัดเหนือระดับ พร้อมให้พลังเหลือเฟือถึง 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (High Flat-torque) สูงถึง 320 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,800 รอบ/นาที แรงจัดต่อเนื่องในทุกช่วงความเร็ว
  • ISUZU Ddi 3.0 VGS TURBO ขุมพลังสมบูรณ์แบบ ที่สุดแห่งความแรง ขนาด 3,000 ซีซี ผสานเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน ให้พลังสูงถึง 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (High Flat-torque) สูงถึง 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,800 รอบ/นาที สำหรับชีวิตเหนือขีดจำกัดอย่างแท้จริง


เกียร์ใหม่ ล้ำยุคยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ผสานกับเครื่องยนต์ใหม่อย่างลงตัวที่สุด ตอบสนองการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต ให้พลังที่เร้าใจ ตอบสนองฉับไว
  • เกียร์ออโตเมติก 5 สปีด ใหม่ พร้อม REV TRONIC สปอร์ตสะใจ เหนือชั้นด้วยการออกแบบให้ความต่อเนื่องของอัตราทดเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ราบรื่น ออกตัวดี ไหลลื่นตั้งแต่เกียร์ 1 ถึงเกียร์ 5 พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต REV TRONIC สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว ฉับไว เร่งแซงทันใจ และมั่นใจเหนือระดับด้วยระบบป้องกันเครื่องยนต์ หรือระบบส่งกำลังเสียหายจากการ เข้าเกียร์ผิด เพื่อให้การเข้าเกียร์เหมาะสมกับทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์
  • เกียร์ธรรมดา 5 สปีดใหม่ แบบ SPORT-SHIFT ชุดเกียร์ใหม่ ออกแบบอัตราทดเกียร์ใหม่ ผสานลงตัวกับกำลังเครื่องยนต์ พร้อมออกแบบคันเกียร์ใหม่ ให้มีช่วงชักสั้นลง เข้าเกียร์ง่าย กระชับ ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลตลอดทุกช่วงความเร็ว


ALL-NEW ISUZU D-MAX
ISUZU INSIGHT
เทคโนโลยีแห่งโลกยานยนต์อนาคตกับ ISUZU INSIGHT เทคโนโลยีอัจฉริยะดุจ อากาศยานที่พัฒนามาพร้อมกับ “อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด!” โดยเฉพาะ
  • สมองกลอัจฉริยะ (ECM) ที่สามารถรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ ของรถโดยตรง โดยนำปัจจัยสำคัญ 5 ด้านที่เกิดจากการขับขี่จริง ได้แก่ ความเร็ว ช่วงรอบเดินเบา ช่วงรอบเครื่องยนต์ การใช้เบรก และการเหยียบคันเร่ง เพื่อนำมาวิเคราะห์และประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถอย่างละเอียด ทำให้ผู้ขับขี่สามารถพัฒนาการขับขี่ทั้งด้านความประหยัดน้ำมันและปลอดภัยได้เต็มศักยภาพยิ่งขึ้นแบบเฉพาะตัว
  • เหนือชั้นไปอีกขั้น ผู้ขับขี่สามารถเลือกขอรับรายงานการขับขี่ (ISUZU INSIGHT REPORT) พร้อมคำแนะนำในการพัฒนาการขับขี่ เมื่อเข้ารับการตรวจเช็คตามระยะที่ศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปรียบเทียบผลการประหยัดน้ำมันกับการขับขี่ครั้งที่ผ่านมา และนำไปพัฒนาการขับขี่ที่ดีขึ้นในแต่ละด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • มั่นใจสูงสุด ด้วยข้อมูลจาก ISUZU INSIGHT ช่วยให้การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถมีความแม่นยำ ทำให้การบำรุงรักษารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น




ขอขอบคุณข้อมูลจาก   - Niche Car 
                                 - Isuzu Club
ขอขอบคุณวีดีโอจาก   - Youtube
ขอขอบคุณภาพจาก    - Drag Diesel Thailand
                                - Marchettino


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น